Hình thức học: Trực tuyến hoặc trực tiếp tại trung tâm.
Thời lượng: 1 buổi học (30 phút - 2 giờ).
Đối tượng:
Học sinh từ 6 – 17 tuổi muốn khám phá và đánh giá khả năng trong lĩnh vực công nghệ.
Phụ huynh mong muốn con em trải nghiệm và xác định sở thích, năng khiếu về công nghệ.
- by STEAM HNUE
Trải nghiệm, test năng lực theo nhóm hoặc 1/1
1 buổi học thử
Cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quan về các lĩnh vực công nghệ như lập trình, robotics, và thiết kế đồ họa.
Đánh giá sơ bộ năng lực và sở thích của học viên trong từng lĩnh vực.
Hướng dẫn phụ huynh và học viên lựa chọn lộ trình học tập phù hợp dựa trên kết quả đánh giá.
1. Giới thiệu tổng quan về công nghệ:
Trình bày các lĩnh vực công nghệ phổ biến và xu hướng hiện tại.
Giải thích tầm quan trọng của kỹ năng công nghệ trong thời đại số.
2. Trải nghiệm lập trình cơ bản:
Hướng dẫn học viên làm quen với ngôn ngữ lập trình trực quan như Scratch.
Thực hành tạo ra một dự án nhỏ để đánh giá khả năng tư duy logic và sáng tạo.
3. Khám phá robotics:
Giới thiệu về robot và ứng dụng của chúng trong cuộc sống.
Thực hành lắp ráp và lập trình robot đơn giản để kiểm tra kỹ năng kỹ thuật và giải quyết vấn đề.
4. Thiết kế đồ họa cơ bản:
Hướng dẫn sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa cơ bản.
Thực hành tạo ra một sản phẩm thiết kế đơn giản để đánh giá khả năng thẩm mỹ và sáng tạo.
5. Đánh giá và tư vấn:
Tổng kết kết quả trải nghiệm của học viên trong các lĩnh vực.
Tư vấn lộ trình học tập tiếp theo dựa trên sở thích và năng lực của học viên.
Trải nghiệm đa dạng: Học viên được tiếp xúc với nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau trong một buổi học.
Đánh giá cá nhân hóa: Mỗi học viên nhận được đánh giá chi tiết về năng lực và sở thích của mình.
Hướng dẫn chuyên nghiệp: Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm từ Trung tâm Công Nghệ Thông Tin – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Định hướng tương lai: Giúp học viên và phụ huynh xác định lộ trình học tập phù hợp trong lĩnh vực công nghệ.