Hình thức học: Trực tuyến hoặc trực tiếp tại trung tâm.
Thời lượng: 42 buổi học (2 giờ/buổi).
Đối tượng:
Học sinh từ 8 – 12 tuổi yêu thích lập trình hoặc mới bắt đầu tìm hiểu công nghệ.
Phụ huynh muốn con học tư duy logic thông qua các công cụ lập trình thân thiện.
Chứng nhận: Nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học từ Trung tâm Công Nghệ Thông Tin – Trường Đại học Sư phạm Hà nội.
- by STEAM HNUE
8 -10 học viên
14 buổi/ level học
3 Level: Basic, Advanced, Intensive
Hướng dẫn trẻ làm quen với lập trình thông qua giao diện trực quan kéo-thả của Scratch.
Giúp học viên phát triển tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề, và khả năng sáng tạo.
Tạo nền tảng lập trình vững chắc, làm bước đệm cho các ngôn ngữ lập trình nâng cao trong tương lai.
Giới thiệu về Scratch:
Làm quen với giao diện lập trình Scratch và các khối lệnh cơ bản.
Hiểu khái niệm lập trình và cách sử dụng Scratch để tạo ra các dự án sáng tạo.
Tạo nhân vật và hoạt cảnh:
Tạo và lập trình các nhân vật di chuyển, nói chuyện, và thực hiện hành động.
Thiết kế các hoạt cảnh tương tác như trò chơi nhỏ hoặc câu chuyện.
Điều kiện và vòng lặp:
Sử dụng khối lệnh "if-else" và vòng lặp để lập trình các kịch bản linh hoạt.
Tạo trò chơi với luật chơi đơn giản như đuổi bắt hoặc giải đố.
Tích hợp âm thanh và hiệu ứng:
Thêm âm thanh, nhạc nền và hiệu ứng hình ảnh vào dự án.
Học cách đồng bộ hóa âm thanh và hành động của nhân vật.
Trò chơi và dự án nâng cao:
Lập trình các trò chơi tương tác như đua xe, bắt bóng, hoặc trò chơi vượt chướng ngại vật.
Tích hợp các yếu tố sáng tạo như điểm số, cấp độ, và các hiệu ứng đặc biệt.
Dự án cá nhân:
Học viên tự xây dựng một dự án lập trình sáng tạo dựa trên ý tưởng của mình.
Trình bày dự án và nhận phản hồi từ giảng viên và các bạn cùng lớp.
Phù hợp với trẻ em: Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan, thân thiện, dễ học và dễ sử dụng.
Học mà chơi: Khóa học kết hợp các bài tập thực hành vui nhộn, kích thích sự sáng tạo của trẻ.
Phát triển kỹ năng toàn diện: Từ tư duy logic đến khả năng thuyết trình và làm việc nhóm.
Ứng dụng thực tiễn: Dự án cuối khóa giúp trẻ tự tin áp dụng kiến thức đã học để tạo sản phẩm độc đáo.
Chứng nhận uy tín: Nhận chứng chỉ từ Trung tâm Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Sư phạm Hà nội.
Tư duy lập trình: Là nền tảng để trẻ học các ngôn ngữ lập trình phức tạp hơn như Python hoặc Java.
Khơi dậy sáng tạo: Kích thích trí tưởng tượng và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ thông qua công nghệ.
Trải nghiệm thú vị: Học viên tự mình tạo ra các sản phẩm như trò chơi hoặc câu chuyện tương tác.
Hình thức học: Trực tiếp tại trung tâm hoặc trực tuyến.
Thời lượng: 42 buổi học (2 giờ/buổi).
Đối tượng:
Học sinh, sinh viên hoặc bất kỳ ai từ 12 tuổi trở lên yêu thích lập trình và trò chơi điện tử.
Người muốn học cách tạo ra các trò chơi sáng tạo từ cơ bản đến nâng cao.
Chứng nhận: Nhận chứng chỉ hoàn thành từ Trung tâm Công Nghệ Thông Tin – Trường Đại học Sư phạm Hà nội.
- by STEAM HNUE
Lớp 8 - 10 học viên
14 buổi/ level học
3 Level: Basic, Advanced, Intensive
Hướng dẫn học viên làm quen với các công cụ và ngôn ngữ lập trình để tạo ra trò chơi.
Trang bị kiến thức cơ bản và nâng cao về lập trình game, từ ý tưởng đến sản phẩm hoàn chỉnh.
Phát triển tư duy logic, kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề thông qua việc thiết kế và lập trình game.
Giới thiệu lập trình game:
Tìm hiểu cấu trúc một trò chơi cơ bản.
Làm quen với các công cụ lập trình game như Scratch, Unity, hoặc GameMaker Studio (tùy cấp độ).
Lập trình nhân vật và hoạt động:
Tạo nhân vật, lập trình di chuyển, và các hành động cơ bản (nhảy, chạy, bắn).
Thiết kế tương tác giữa nhân vật và môi trường.
Xây dựng môi trường và cấp độ:
Tạo các màn chơi và cài đặt các yếu tố như địa hình, chướng ngại vật, và thử thách.
Thêm hiệu ứng hình ảnh và âm thanh để tăng tính hấp dẫn cho trò chơi.
Hệ thống điều khiển và điểm số:
Lập trình hệ thống điều khiển linh hoạt (bàn phím, chuột, cảm ứng).
Thiết kế hệ thống điểm số, cấp độ, và phần thưởng.
Trò chơi nâng cao:
Lập trình AI cơ bản để tạo ra đối thủ thông minh.
Tích hợp các yếu tố phức tạp như đa người chơi, bản đồ ngẫu nhiên, hoặc hệ thống sức mạnh nhân vật.
Dự án cuối khóa:
Học viên tự thiết kế và lập trình một trò chơi hoàn chỉnh theo ý tưởng của mình.
Trình bày và trải nghiệm trò chơi cùng giảng viên và các bạn.
Học từ cơ bản đến nâng cao: Phù hợp với mọi cấp độ, từ người mới bắt đầu đến những ai muốn phát triển kỹ năng lập trình game chuyên sâu.
Công cụ hiện đại: Làm việc với các phần mềm và ngôn ngữ lập trình phổ biến trong ngành công nghiệp game.
Sáng tạo không giới hạn: Học viên tự do phát triển ý tưởng và biến chúng thành sản phẩm thực tế.
Hỗ trợ tận tình: Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình học.
Chứng nhận uy tín: Nhận chứng chỉ từ Trung tâm Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Sư phạm Hà nội, nâng cao giá trị hồ sơ cá nhân.
Tư duy lập trình logic: Xây dựng nền tảng vững chắc cho các lĩnh vực công nghệ cao khác.
Sản phẩm thực tế: Hoàn thiện ít nhất một trò chơi do chính mình thiết kế và lập trình.
Ứng dụng lâu dài: Kiến thức có thể áp dụng trong việc tạo trò chơi, ứng dụng, hoặc các dự án công nghệ khác.